ĐÁNH GIÁ, NGHIỆM THU CẤP CƠ SỞ ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP BỘ “ĐỔI MỚI QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH CỦA CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY”

Ngày 21 tháng 4 năm 2025, Học viện Quản lý giáo dục tổ chức đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ “Đổi mới quản lý hành chính của cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh hiện nay”, mã số B2024-HVQ-07 do TS. Trần Trung Tình làm chủ nhiệm.

(Ảnh: Toàn cảnh phiên họp)

Buổi đánh giá diễn ra với sự chủ trì của PGS.TS.Trần Hữu Hoan – Chủ tịch Hội đồng, các thành viên của Hội đồng theo quyết định, đại biểu của một số các phòng chức năng, các khoa và các thành viên của nhóm nghiên cứu.

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Nghiên cứu đổi mới quản lý hành chính nhằm tối ưu hóa quy trình quản lý và tổ chức các hoạt động trong cơ sở giáo dục đại học. Đổi mới quản lý hành chính này nhằm cung cấp một mô hình và các hướng dẫn cụ thể để cải thiện hiệu suất và hiệu quả của các hoạt động quản lý hành chính, từ đó nâng cao chất lượng và đáp ứng tốt hơn với yêu cầu trong bối cảnh hiện nay của hệ thống giáo dục đại học.

Về cơ sở lý luận, đề tài làm rõ các khái niệm cơ bản: Quản lý hành chính trong cơ sở giáo dục đại học, Đổi mới quản lý hành chính các hoạt động trong cơ sở giáo dục đại học. Phân tích bối cảnh và tác động đến các hoạt động quản lý hành chính của cơ sở giáo dục đại học, Tầm quan trọng và lợi ích của đổi mới quản lý hành chính các cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh hiện nay, Lý thuyết về quản lý hành chính trong trong các cơ sở giáo dục đại học, Đổi mới quản lý hành chính, Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý hành chính.

Về cơ sở thực tiễn, đề tài phân tích thực trạng đổi mới quản lý hành chính, đánh giá chung về thực trạng đổi mới quản lý hành chính các cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh hiện nay.

Từ cơ sở lý luận và thực tiễn, đề tài đề xuất giải pháp đổi mới quản lý hành chính các cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh hiện nay./.