Bồi dưỡng 300 hiệu trưởng, hiệu phó các trường THCS của Hà Nội

GD&TĐ - Khóa bồi dưỡng 10 ngày dành cho 300 hiệu trưởng, hiệu phó các trường THCS của Hà Nội khai giảng sáng 13/12, tại Hà Nội.

Một lớp bồi dưỡng ngay sau lễ khai giảng sáng 13/12.
Một lớp bồi dưỡng ngay sau lễ khai giảng sáng 13/12.

Khóa bồi dưỡng do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp Học viện Quản lý Giáo dục, Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam, Công ty cổ phần giáo dục và Thương mại Thái Bình Dương tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội nhấn mạnh, đội ngũ cán bộ có vai trò quan trọng trong phát triển của mỗi nhà trường. Trường nào có đội ngũ cán bộ quản lý tốt thì trường đó ổn định và phát triển. Trường nào có đội ngũ cán bộ quản lý hạn chế về chuyên môn, nghiệp vụ thì có thể dẫn đến các vi phạm, gây mất dân chủ, đoàn kết nội bộ; làm ảnh hưởng đến uy tín của trường và ngành Giáo dục.

Ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng.

Ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng.

Để giúp đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cấp THCS có kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo; ông Trần Thế Cương cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức khóa bồi dưỡng 300 hiệu trưởng, hiệu phó các trường THCS trên địa bàn.

Khóa bồi dưỡng tập trung vào trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết trong công tác quản trị trường học và chuyển đổi số giáo dục. Ngoài ra, học viên còn được tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế tại các cơ sở giáo dục. Từ kiến thức lĩnh hội được, học viên có thể vận dụng vào thực tiễn quản lý của trường mình nhằm đạt được mục tiêu mong muốn.

Toàn cảnh lễ khai giảng.

Toàn cảnh lễ khai giảng.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, với vai trò là cán bộ quản lý, sau khóa học, các học viên có trách nhiệm truyền đạt lại những nội dung đã lĩnh hội được cho đồng nghiệp. Từ đó, cùng nhau vận dụng vào thực tiễn công tác quản lý, tổ chức hoạt động giáo dục tại cơ sở mình phụ trách.

“Việc hoàn thành và đạt kết quả trong khóa bồi dưỡng là một trong những nội dung đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với từng cán bộ quản lý trường học năm 2023” – ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Chia sẻ tại lễ khai giảng, TS Phùng Thị Lý Hằng – Phó Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục cho hay, đây là khóa bồi dưỡng dành cho đội ngũ công chức, viên chức quản lý ngành giáo dục Thủ đô.

Qua đó, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng quản trị, gắn với chuyển đổi số trong giáo dục, đáp ứng mục tiêu về xây dựng đội ngũ quản lý có năng lực chuyên môn tốt, tích cực hội nhập quốc tế, làm hạt nhân thúc đẩy đổi căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

TS Phùng Thị Lý Hằng – Phó Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục trao đổi tại lễ khai giảng.

TS Phùng Thị Lý Hằng – Phó Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục trao đổi tại lễ khai giảng.

TS Phùng Thị Lý Hằng khẳng định, bằng kiến thức sâu rộng, bề dày kinh nghiệm, các chuyên gia, nhà khoa học của Học viện Quản lý giáo dục sẽ lựa chọn những nội dung trọng tâm, thiết thực và quan trọng nhất để truyền đạt cho học viên.

Từ đó trang bị, bổ sung phương pháp luận và cách thức vận dụng kỹ năng lãnh đạo, quản lý; đồng thời xây dựng tư duy, tầm nhìn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị trong tình hình mới.

Các học viên bước vào buổi học đầu tiên sau lễ khai giảng.

Các học viên bước vào buổi học đầu tiên sau lễ khai giảng.

Trước đó, hơn 800 hiệu trưởng, hiệu phó các trường mầm non, tiểu học, THPT; cùng với đó là 100 học viện là trưởng, phó phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã và cán bộ thuộc diện quy hoạch trưởng, phó phòng thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng được tham gia khóa bồi dưỡng trên.

Nguồn bài: Minh Phong - Báo Giáo dục & Thời đại