MÍT TINH KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (08/3/1910 – 08/3/2024)

Sáng ngày 08/3/2024, trong không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ thế giới và cả nước kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Ban Nữ công Học viện Quản lý giáo dục long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3/1910 – 08/3/2024 để khẳng định và tôn vinh những đóng góp ngày càng quan trọng của nữ giới cho sự tiến bộ, văn minh của thế giới.

Để khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong xã hội, Tiến sỹ Hoàng Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công của Học viện Quản lý giáo dục đã dẫn lời của Nhà văn Victo Hugo: "Bên cạnh ánh sáng lung linh của các vì sao còn có ánh sáng êm dịu và huyền bí của tâm hồn người phụ nữ" để khẳng định vị trí của người phụ nữ. Đồng thời TS Hoàng Thị Ái Vân cũng chỉ ra rằng: Người phụ nữ trong xã hội giữ vai trò vô cùng quan trọng: Trong gia đình là người vợ đảm đang, người mẹ dịu hiền; Trong công việc là người thông minh, tế nhị. Dù đặt phụ nữ ở vị trí nào đi chăng nữa thì họ cũng làm đẹp cho xã hội này và ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ – Phụ nữ Việt Nam tiếp tục vươn lên để khẳng định mình, không ngừng trau dồi kiến thức, khả năng giao tiếp, các kỹ năng mềm, chăm chỉ nghiên cứu khoa học, năng động sáng tạo.

Tiến sĩ Hoàng Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công Học viện phát biểu

Tham dự mít tinh, để tôn vinh nữ giới Tiến sỹ Phan Hồng Dương, Phó Giám đốc phụ trách Học viện, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Học viện Quản lý giáo dục đã nhắc lại sự kiện cả thế giới quyết định lấy ngày 08/3 là Ngày Quốc tế phụ nữ tại Đại hội lần thứ 2 của những người phụ nữ tại Copenhagen Thủ đô của Đan Mạch và khẳng định vai trò của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử xây dựng và bảo về tổ quốc đã được khẳng định từ sự thắng lợi trong cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng.

Tiến sĩ Phan Hồng Dương, Phó Giám đốc phụ trách Học viện,

Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Học viện phát biểu

Trong suốt chiều dài của lịch sử dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị bản sắc của dân tộc ta từ thế hệ này sang thế hệ khác. Sự đóng góp đó đã kết tinh thành những phẩm chất tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng: “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” và trong thời đại mới hiện nay khi nói về phụ nữ Việt Nam là: “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”. TS Phan Hồng Dương cũng đã khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của nữ cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động của Học viện trong hơn 45 năm phát triển của Học viện, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho nữ giới và mong muốn chị, em phụ nữ luôn là những đóa hoa tươi thắm mang lại những hạnh phúc, thanh bình cho mọi người, tự tin vượt lên chính mình, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua mà ngành giáo dục phát động để nâng cao chất lượng giáo dục của Học viện trong thời gian tới.        

Hình ảnh ngày Quốc tế phụ nữ: