Tổng kết năm học 2024 – 2025 và Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2025 – 2026
Ngày 16/12/2025, Học viện Quản lý Giáo dục tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2024 – 2025 và Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2025 – 2026 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, những nội dung chưa đạt còn hạn chế; phân tích nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ không chỉ của một năm học mà còn của năm học kết thúc giai đoạn 2020 – 2025 trong Kế hoạch chiến lược phát triển Học viện giai đoạn 2020 – 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Trên cơ sở đó, Hội nghị triển khai xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2025 – 2026 – năm học khởi đầu giai đoạn mới 2025 – 2030, đồng thời cũng là năm học Học viện tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển (01/10/1976 – 01/10/2026).
PGS.TS Phạm Văn Thuần, Giám đốc Học viện, thay mặt tập thể lãnh đạo Học viện đã trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác năm học 2024 – 2025 và nhiệm vụ trọng tâm công tác năm học 2025 – 2026. Trong báo cáo, PGS.TS Phạm Văn Thuần đã phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025; từ đó đề xuất 10 nhiệm vụ trọng tâm Học viện cần tập trung thực hiện trong năm học 2025 – 2026.
PGS.TS Phạm Văn Thuần, Giám đốc Học viện
PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng Trường Học viện Quản lý Giáo dục, thay mặt Hội đồng Học viện trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác năm học 2024 – 2025; đồng thời đánh giá những kết quả nổi bật mà Hội đồng Học viện đã đạt được trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, góp phần tạo nên sự phát triển và thành công của Học viện trong giai đoạn 2020 – 2025.
PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng.
Tại Hội nghị, lãnh đạo Học viện đã công nhận và vinh danh 27 cá nhân viên chức được bình xét danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 23 cá nhân viên chức được Giám đốc Học viện tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Với tinh thần thẳng thắn, công khai, dân chủ, cầu thị, gắn với chủ đề năm học 2025 – 2026 là “Kỷ cương – Sáng tạo – Đột phá – Phát triển”, Hội nghị đã tiến hành thảo luận, tiếp thu các ý kiến phát biểu, tham luận của các tập thể, cá nhân trong Học viện. Trên cơ sở đó, PGS.TS Phạm Văn Thuần, Giám đốc Học viện, phát biểu kết luận Hội nghị và khẳng định 10 nhiệm vụ trọng tâm Học viện cần thực hiện trong năm học 2025 – 2026, cụ thể như sau:
1. Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng đối với viên chức, người lao động, học viên, sinh viên nhằm nâng cao sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Học viện; xây dựng đội ngũ viên chức, nhà giáo thực sự gương mẫu, là tấm gương cho học viên, sinh viên noi theo.
2. Tổ chức thành công các hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm 50 năm (01/10/1976 – 01/10/2026) xây dựng và phát triển Học viện Quản lý Giáo dục.
3. Hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý nội bộ; đổi mới, nâng cao hiệu quả quản trị nhà trường; kiện toàn tổ chức, bộ máy Học viện theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai Nghị quyết số 71 của Bộ Chính trị. Tiếp tục xây dựng đội ngũ giảng viên, viên chức hành chính, cán bộ lãnh đạo, quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn trình độ đào tạo, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
4. Nâng cao số lượng và bảo đảm chất lượng tuyển sinh đại học, sau đại học. Từng bước phát triển các chương trình đào tạo đại học, sau đại học theo hướng liên thông, mở và linh hoạt, phù hợp với chiến lược phát triển, sứ mạng và tầm nhìn của Học viện.
5. Xây dựng và triển khai các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn theo nhu cầu, các chương trình tiên tiến; nâng cao chất lượng các khóa bồi dưỡng. Tiếp tục duy trì, mở rộng quan hệ hợp tác với các Sở Giáo dục và Đào tạo, trung tâm giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, các đối tượng ngoài khu vực công lập; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng với hơn 20.000 lượt học viên là nhà giáo và cán bộ quản lý.
6. Hoàn thành đánh giá chất lượng 05 chương trình đào tạo đại học; thực hiện đồng bộ, hiệu quả kế hoạch cải tiến chất lượng sau đánh giá cơ sở giáo dục đại học.
7. Nâng cao năng lực nghiên cứu cho đội ngũ giảng viên; nâng chỉ tiêu nhiệm vụ nghiên cứu khoa học đối với giảng viên. Thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo của Học viện; xây dựng và đầu tư tối thiểu 01 nhóm nghiên cứu mạnh; xây dựng các chương trình nghiên cứu, tham gia đề tài nghiên cứu khoa học các cấp và gia tăng số lượng, chất lượng công bố, đặc biệt là công bố quốc tế.
8. Tiếp tục duy trì và mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế và trong nước; ưu tiên triển khai các hoạt động hợp tác theo các văn bản ký kết của Học viện; phối hợp đào tạo với một số trường đại học uy tín trong khu vực và quốc tế. Phấn đấu thu hút, ký kết và thực hiện hiệu quả tối thiểu 01 dự án hợp tác quốc tế.
9. Tiếp tục xây dựng, điều chỉnh lộ trình tự chủ; tìm kiếm giải pháp đa dạng hóa và tăng nguồn thu; tăng cường khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị; thu hút các nguồn lực hợp pháp phục vụ xây dựng và phát triển Học viện.
10. Tăng cường thực hiện chuyển đổi số và công tác truyền thông; chủ động phối hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí nhằm tuyên truyền các chính sách, chủ trương của ngành, tạo sự đồng thuận trong xã hội; đồng thời quảng bá các hoạt động chuyên môn và hình ảnh của Học viện.
Một số hình ảnh Hội Nghị: